CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin chuyên ngành > Lãnh đạo tỉnh khảo sát vị trí dự kiến quy hoạch huyện mới tại Chư Prông

Lãnh đạo tỉnh khảo sát vị trí dự kiến quy hoạch huyện mới tại Chư Prông

14/02/2014

Ngày 13-2, các đồng chí: Hà Sơn Nhin-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Đình Thu-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thế Dũng-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Chư Prông về việc khảo sát vị trí dự kiến quy hoạch khu trung tâm huyện mới tách ra từ huyện Chư Prông và một số nhiệm vụ công tác khác trong năm 2014.

Tại buổi làm việc, qua quá trình khảo sát và căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, UBND huyện Chư Prông đã đề xuất hai phương án chia tách huyện mới. Theo đó, huyện đã đưa ra phương án đầu tiên là chia tách các xã phía Nam gồm: Ia Ga, Ia Pia, Ia Piơr, Ia Lâu, Ia Mơr và Ia Vê để thành lập huyện mới có tên gọi là huyện Plei Me và lấy xã Ia Ga làm trung tâm của huyện. Phương án này có các ưu điểm như: khoảng cách từ các xã đến trung tâm huyện mới khoảng 25 km và ra biên giới khoảng 24 km (theo đường chim bay). Trung tâm huyện nằm trên tỉnh lộ 665 với 5 tuyến giao thông chính. Nguồn đất đỏ bazan thuận lợi phát triển kinh tế… Phương án hai chọn trung tâm huyện mới tại xã Ia Mơr. Nơi đây gần khu vực biên giới, thuận lợi cho công tác quy hoạch, nhưng lại khó khăn về giao thông, đất đai bạc màu, dân cư thưa thớt…

Theo hai phương án trên, huyện mới nếu được quy hoạch có diện tích tự nhiên hơn 89.000 ha, dân số hơn 37.000 người. Sau khi nghe thuyết trình các phương án thành lập huyện mới, đoàn công tác của tỉnh đã đi khảo sát thực tế tại địa phương.

Other



Copyright © 2016 Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Bá Thạch - Giám đốc Sở Xây dựng
Địa chỉ: 17 Trần Hưng Đạo, Pleiku, Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3824428 - Fax: (0269) 3824574 - Email:sxd@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 18 tháng 01 năm 2023 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
  Chung nhan Tin Nhiem Mang